Crash landing on You ซีรี่ย์ที่ทำให้ฉันเรียนรู้อะไรบางอย่างของวงการบันเทิงเกาหลี



ปกติไม่ได้ดูซีรี่ย์เกาหลีเยอะมากนะ นับนิ้วไปมา ก็เพิ่งดูไปได้ไม่ถึง 10 เรื่องเลยมั้ง แต่เรื่องนี้เห็นตัวอย่างทีแรกก็เออ มีความน่าสนใจ เพราะเป็นเรื่องเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ แต่เป็นแนว Romantic Comedy ก็อ๊ะๆ เดี๋ยวดูสักหน่อย ดูไปโดยที่ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับตัวพระนางเลยแม้แต่น้อย ว่า เออ ฮยอนบินเป็นพระเอกระดับ Top ของเกาหลีนะ ซนเยจิน เป็นนางเอกที่ได้ฉายา รักแรกของเกาหลีนะ เรื่องพวกนี้นี่มารู้ทีหลังดูละครไปสักพักนั่นแหละ

ซีรี่ย์จบไปนานแล้ว แต่ที่ต้องการบันทึกไว้ในบล็อคนี้คือ มันเปิดหูเปิดตาให้ชายน้อยจ้า เกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี สำหรับติ่งซีรี่ย์เกาหลีคงจะรู้เรื่องราวพวกนี้นานแล้วแหละ แต่เค้าเพิ่งรู้ไง และคิดว่ามันน่าสนใจจริงๆ ก็คือ

1. นักแสดงออกแบบการเล่นของตัวเองได้ด้วย  จากการดูเบื้องหลัง พระเอกนางเอกจะตกลงกันตลอดว่าจะเล่นแบบนี้ๆ นะ แบบนี้โอเคไหม หรือแม้กระทั่งว่า เปลี่ยนแปลงบล็อกกิ้งของตัวแสดงอีกว่ามาอยู่ตรงนั้นตรงนี้จะดีกว่า ไม่ได้ยึดติดตามบท หรือตามผู้กำกับเป๊ะๆ ซึ่งอ่านเจอมาว่า ผู้กำกับเขาก็ไม่ได้มายุ่งเรื่องการแสดงมากเท่าไร ให้เป็นหน้าที่ของนักแสดงเอง ผู้กำกับคือ คุมทุกๆ อย่างให้มันออกมาดี

2. การอ่านบท ของเขาทำเป็นเรื่องเป็นราวมาก  นัดทุกคนมาอยู่ที่เดียวกัน ทั้งตัวแสดงนำ และนักแสดงประกอบ มานั่งอ่านบนด้วยกันเป็นทีมเวิร์คใหญ่โต

3. งาน Wrap Up Party นัดนักแสดงและทีมงาน มานั่งกินข้าว แล้วก็ดูซีรี่ย์ตอนจบด้วยกัน นักข่าวและแฟนคลับมารอกันก่อนเข้างานเพียบ ถ่ายรูปแสงแฟลชวิบวับ ยังกะมางานประกาศรางวัลแน่ะ

4. เรทติ้ง ก็เป็นเรื่องสำคัญ และเชื่อถือได้ วัดกันเป็นตอนๆ ว่าเรื่องไหนมาแรง สู้เรื่องนั้นเรื่องนี้ได้รึเปล่า ตอนนี้อยู่อันดับที่เท่าไรแล้ว ถ่ายไปออกอากาศไปด้วย

5. การจัดการข่าวและเอเย่นต์ของนักแสดง ก็จัดการกันเข้มข้นมาก มีการส่งข้อความหาแอ๊คเค้าที่มีคนติดตามเยอะ ให้ลบรูป ลบข่าวออก โห เหมือนในซีรี่ย์ที่ลูกน้องคอยวิ่งวุ่นจัดการเรื่องข่าวของนางเอกในเรื่องเลย ไม่เคยเห็นว่ามีเรื่องแบบนี้ในวงการฮอลลีวู้ดนะ

เกาหลีใต้ใช้วงการบันเทิง หนัง เพลง ซีรี่ย์ทำเงินให้กับประเทศได้มหาศาล แล้วยังมีอิทธิพลถ่ายทอดวัฒนธรรมผ่านสิ่งเหล่านี้ไปด้วยอีก ไทอินในซีรี่ย์ก็ทำได้เนียนๆ ดี ขายไก่ทอด Subway แล้วก็เครื่องสำอางของประเทศไปเลยในตัว น่าสนใจและอยากให้ประเทศของเราทำได้อย่างนี้มั่ง


ความคิดเห็น